คลินิกโรคทางเดินอาหาร

โรคกระเพาะอาหาร โรคทางเดินอาหาร อาหารไม่ย่อย  เหมือนจะเป็นโรคที่คู่กับชุมชนชาวเมือง ภาวะความเร่งรีบ งานที่รัดตัว หรือ ความเพลิดเพลินบางอย่างทำให้การรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เมื่่อถึงเวลาที่จะต้องรับประทาน กลับไม่ได้รับประทาน  และเมื่อรับประทานอาหารจริงๆ ก็รับประทานมากเกินไป หรือน้อยเกินไป

เมื่อพฤติกรรมการรับประทานอาหารแบบนี้นานๆ ระบบ ทางเดินอาหาร ย่อยอาหาร ก็เป็นปัญหาแล้ว พูดแบบ ง่ายๆ ก็ โรคกระเพาะอาหาร โรคทางเดินอาหาร อาหารไม่ย่อย ถามหาแล้ว

เมื่อเป็น โรคกระเพาะอาหาร โรคทางเดินอาหาร อาหารไม่ย่อย แล้ว คนทั่วไปที่ทำ ก็คือหายาลดกรดในกระเพาะ  มารับประทาน โดยทั่วไปก็มักจะเป็นยาลดกรด ยาเคลือบกระเพาะ ยาเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ โรคดังกล่าว หายไป มันเป็นเพียง ระงับอาการ ชั่วคราวเท่านั้น และก็กลับมาเป็นอีก เป็นๆ หายๆ อยู่ตลอด และยาที่รับประทานเข้าไปก็อาจมีผล้างเคียงได้ในระยะยาวด้วย

โรคกระเพาะอาหาร เป็นโรคเรื้อรัง มักมีอาการเป็นเป็นหายหาย สำหรับผู้ที่เป็นโดยมาก สาเหตุเนื่องจากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา อย่างนั้นโรคนี้มักเป็นกับผู้บริหารหรือคนที่ มีความขยันมากเกินกว่าเหตุ จนลืมนึกถึงตัวเอง

สาเหตุพอประมาณได้ดังนี้

1 เกิดจากภาวะความเครียด

2 เกิดจากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

3 เกิดจากภาวะกินอาหารรสจัด

4 ถึงจะขาดวินัยในการรับประทานอาหาร

5 เกิดจากการคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย

ในตำราโบราณสอนไว้ เรื่อง โรคกระเพาะอาหาร โรคทางเดินอาหาร อาหารไม่ย่อย โบราณท่านกล่าวไว้ว่า การปวดท้อง นั้นเกิดได้หลายสาเหตุ ….

ฟังคำกล่าวแบบโยราณ ตามนี้…

ถ้าเกิดจาก สันตัปปัคคีพิการ ให้เย็นในอก ให้วิงเวียนในอก มักให้กินอาหารถอย ถ้าบริโภคอาหารอิ่ม มักให้จุกเสียดขัดในอก อาหารมักพลันแหลกมิได้อยู่ท้อง ให้อยากบ่อยๆ จึงให้เกิดลม 6 จำพวก จำพวกหนึ่งชื่อ “ อุทรัน์ตวาต” พัดแต่สะดือถึงลำคอ

จำพวกหนึ่งชื่อ “อุรปัก์ขรัน์ตวาต”  พัดให้ขัดแต่อกถึงลำคอ

จำพวกหนึ่งชื่อ “อัส์สาสวาต” พัดให้นาสิกตึง

จำพวกหนึ่ง ชื่อ “ ปัส์สาสวาต” พัดให้หายใจขัดอก

จำพวกหนึ่งชื่อ “อนุวาต” พัดให้หายใจขัดไป ถือว่าเป็นลมจับให้นิ่งไป

จำพวกหนึ่งชื่อ “มหสกวาต” คือมหาสดมภ์

แลลม 6 ประการนี้ เกิดเพื่อ เตโชธาตุพิการ

รัตนคลินิคการแพทย์แผนไทย ได้มียาตำรับ ที่จะช่วยบรรเทาอาการ โรคปวดกระเพาะ เนื่องจากกรดเกิน และอาหารไม่ย่อย ในตำรับยา ปราณ

สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ระบบทางเดินอาหาร

ปริณา เป็นยาตำรับโบราณ ที่ไม่มีผลข้างเคียง หรือสารตกค้าง เป็นตำรับที่มาจากสมุนไพร ที่ช่วยรกษาแผลในกระเพาะอาหาร และช่วยไฟย่อยอาหารได้ดี และยังบำรุงน้ำดี เพื่อเสริม สมรรถการย่อยอาหารได้อย่างดี

ปริณา สมุนไพร แก้ โรคกระเพาะ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ธาตุพิการอาหารไม่ย่อย ราคา แพคละ 350 บาท /100แคปซูล โทร. 02-0515498 ,091-7496428